Hughes, S., Makara, K. and Stacey, D. (2020) Cynnydd dysgu yn y dyniaethau: canfod tensiynau wrth gyfleu cynnydd yn y dyniaethau yng Nghymru. Curriculum Journal, 31(2), e104-e118. (doi: 10.1002/curj.51)
Text
212658.pdf - Published Version Available under License Creative Commons Attribution. 77kB |
Abstract
Mae’r papur hwn yn edrych ar y tensiynau sy’n codi wrth gyfleu cynnydd mewn dysgu yn nisgyblaethau’r Dyniaethau. Ar sail ein hadolygiad o ymchwil yn nisgyblaethau’r Dyniaethau, cwricwla rhyngwladol ar gynnydd yn y meysydd hyn a myfyrdodau o weithgarwch proffesiynol ym ‘Maes Dysgu a Phrofiad’ y Dyniaethau, sydd newydd gael ei ddiffinio yn y Cwricwlwm i Gymru newydd, mae’r papur hwn yn disgrifio sut mae cynnydd dysgu yn y Dyniaethau wedi’i gysyniadoli yn y cwricwlwm newydd ac wedyn yn amlinellu ac yn adolygu’n feirniadol bedair her a gododd wrth ganfod a disgrifio’r cynnydd dysgu yng nghwricwlwm newydd y Dyniaethau. Mae’r tensiynau’n cynnwys y berthynas rhwng disgyblaethau; y cydbwysedd rhwng gwybodaeth, sgiliau a gwerthoedd; y gwahaniaethau rhwng modelau cynnydd sylfaenol yn y Dyniaethau; a chydbwyso cymhlethdod y dysgu ag ystyriaethau ymarferol ar gyfer cwricwlwm cenedlaethol. Drwy ddefnyddio’r Model Newid Integredd, mae’r papur hwn yn cyfrannu drwy gynnig mewnwelediadau newydd i agweddau eang ar gynnydd dysgu yn y Dyniaethau a thrwy dynnu sylw at y buddion a heriau dichonol o wneud penderfyniadau penodol mewn perthynas â phob un o’r tensiynau hyn. Trafodir goblygiadau sy’n codi mewn perthynas â chynllunio’r cwricwlwm ac ymchwil yn y dyfodol, yn cynnwys y rôl sylfaenol sydd gan ddysgu proffesiynol wrth ddatblygu a gweithredu’r cwricwlwm.
Item Type: | Articles |
---|---|
Status: | Published |
Refereed: | Yes |
Glasgow Author(s) Enlighten ID: | Makara Fuller, Dr Kara |
Authors: | Hughes, S., Makara, K., and Stacey, D. |
College/School: | College of Social Sciences > School of Education > Social Justice Place and Lifelong Education College of Social Sciences > School of Education > People, Place & Social Change |
Journal Name: | Curriculum Journal |
Publisher: | Wiley |
ISSN: | 0958-5176 |
ISSN (Online): | 1469-3704 |
Published Online: | 11 May 2020 |
Copyright Holders: | Copyright © 2020 British Educational Research Association |
First Published: | First published in Curriculum Journal 31(2):e104-e118 |
Publisher Policy: | Reproduced under a Creative Commons licence |
University Staff: Request a correction | Enlighten Editors: Update this record