Cynnydd dysgu yn y dyniaethau: canfod tensiynau wrth gyfleu cynnydd yn y dyniaethau yng Nghymru

Hughes, S., Makara, K. and Stacey, D. (2020) Cynnydd dysgu yn y dyniaethau: canfod tensiynau wrth gyfleu cynnydd yn y dyniaethau yng Nghymru. Curriculum Journal, 31(2), e104-e118. (doi: 10.1002/curj.51)

[img] Text
212658.pdf - Published Version
Available under License Creative Commons Attribution.

77kB

Abstract

Mae’r papur hwn yn edrych ar y tensiynau sy’n codi wrth gyfleu cynnydd mewn dysgu yn nisgyblaethau’r Dyniaethau. Ar sail ein hadolygiad o ymchwil yn nisgyblaethau’r Dyniaethau, cwricwla rhyngwladol ar gynnydd yn y meysydd hyn a myfyrdodau o weithgarwch proffesiynol ym ‘Maes Dysgu a Phrofiad’ y Dyniaethau, sydd newydd gael ei ddiffinio yn y Cwricwlwm i Gymru newydd, mae’r papur hwn yn disgrifio sut mae cynnydd dysgu yn y Dyniaethau wedi’i gysyniadoli yn y cwricwlwm newydd ac wedyn yn amlinellu ac yn adolygu’n feirniadol bedair her a gododd wrth ganfod a disgrifio’r cynnydd dysgu yng nghwricwlwm newydd y Dyniaethau. Mae’r tensiynau’n cynnwys y berthynas rhwng disgyblaethau; y cydbwysedd rhwng gwybodaeth, sgiliau a gwerthoedd; y gwahaniaethau rhwng modelau cynnydd sylfaenol yn y Dyniaethau; a chydbwyso cymhlethdod y dysgu ag ystyriaethau ymarferol ar gyfer cwricwlwm cenedlaethol. Drwy ddefnyddio’r Model Newid Integredd, mae’r papur hwn yn cyfrannu drwy gynnig mewnwelediadau newydd i agweddau eang ar gynnydd dysgu yn y Dyniaethau a thrwy dynnu sylw at y buddion a heriau dichonol o wneud penderfyniadau penodol mewn perthynas â phob un o’r tensiynau hyn. Trafodir goblygiadau sy’n codi mewn perthynas â chynllunio’r cwricwlwm ac ymchwil yn y dyfodol, yn cynnwys y rôl sylfaenol sydd gan ddysgu proffesiynol wrth ddatblygu a gweithredu’r cwricwlwm.

Item Type:Articles
Status:Published
Refereed:Yes
Glasgow Author(s) Enlighten ID:Makara Fuller, Dr Kara
Authors: Hughes, S., Makara, K., and Stacey, D.
College/School:College of Social Sciences > School of Education > Social Justice Place and Lifelong Education
College of Social Sciences > School of Education > People, Place & Social Change
Journal Name:Curriculum Journal
Publisher:Wiley
ISSN:0958-5176
ISSN (Online):1469-3704
Published Online:11 May 2020
Copyright Holders:Copyright © 2020 British Educational Research Association
First Published:First published in Curriculum Journal 31(2):e104-e118
Publisher Policy:Reproduced under a Creative Commons licence

University Staff: Request a correction | Enlighten Editors: Update this record